Mẹo giảm cân nhanh lấy lại vóc dáng mảnh mai sau Tết

Tết đến cho bạn khoảng thời gian nghỉ ngơi thư thái cùng với nhiều đồ ăn ngon, tuy nhiên điều này cũng khiến cân nặng của bạn tăng lên vùn vụt. Nhưng đừng vội lo lắng về điều đó, hãy cứ tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời này đi và GREEN BEAUTY có mặt ở đây để chia sẻ cho bạn những mẹo cho vóc dáng thon gọn nhanh chóng. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Uống đủ nước

Mẹo giảm cân sau Tết
Hình ảnh: Chú ý uống đủ nước

Khi cơ thể chúng ta thiếu nước, nó sẽ gửi tín hiệu “đói” đến não bộ và kích thích cảm giác muốn ăn và bạn sẽ nghĩ bạn cần ăn thật nhiều, nhưng thực ra bạn chỉ cần bổ sung nhiều nước là sẽ không còn cảm giác “đói” nữa. Ngoài giảm cảm giác thèm ăn, khi bạn uống đủ nước, nó sẽ giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và tăng cường các hoạt động của cơ thể. 

Để giảm cân tốt, hãy luôn đem theo bên mình một chai nước để uống mọi lúc kể cả khi cảm thấy đói hoặc không. Mỗi ngày, bạn nên uống uống đủ 2 lít nhưng tiêu chuẩn này không bắt buộc dành cho tất cả mọi người, tùy vào trọng lượng cơ thể, các hoạt động bạn thực hiện hằng ngày mà cần uống ít hoặc nhiều hơn 2 lít nước cho hợp lý.

Bên cạnh đó, một ly nước ép hay sinh tố hoa quả cũng hữu ích cho việc giảm cân của bạn đấy ạ. Hoặc nếu quá phiền với việc làm sinh tố, nước ép, bạn có thể dùng sản phẩm nước ép cần tây GREEN BEAUTY – đây là một loại thức uống được nhiều chị em tin dùng để giảm cân, lấy lại vóc dáng mảnh mai của mình.

Mẹo giảm cân sau Tết
Hình ảnh: Thức uống mang lại hiệu quả giảm cân tốt

Không bỏ bữa sáng

Giảm cân, ăn kiêng không đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ bữa ăn sáng. Như chúng ta đã biết, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nó không chỉ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bạn hoạt động suốt cả ngày, mà còn giúp bạn duy trì được mức cân nặng lý tưởng ổn định. 

Mẹo giảm cân sau Tết
Hình ảnh: Bữa sáng đóng vai trò quan trọng

Bên cạnh đó, ăn bữa sáng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tạo cảm giác no để bạn ăn ít trong các bữa còn lại của ngày. Vì vậy, khi giảm cân, bạn tuyệt đối không được  bỏ qua bữa sáng nhé.

Tập thể dục thường xuyên

Trong Tết là thời điểm bạn bận rộn với việc tiếp khách, đi khi thăm người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp nên không có thời gian dành cho việc tập luyện thể dục. Nhưng sau Tết bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn nên đừng lười luyện tập nhé. 

Mẹo giảm cân sau Tết
Hình ảnh: Hãy tập luyện thể dục thường xuyên

Nếu không có thời gian đến các phòng tập, thì bạn có thể tập luyện ở nhà hoặc làm các công việc như dọn dẹp nhà cửa, làm vườn hay đi cầu thang bộ,… Hoạt động nhiều và liên tục giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo, giảm mỡ thừa nhanh. Việc này thì an toàn hơn rất nhiều so với việc sử dụng các thuốc giảm cân được bán ngoài thị trường.

Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ ngon sẽ cho bạn ngày mới tràn đầy sức sống nhưng khi bạn ngủ đủ giấc từ 7 – 8 tiếng/ngày không chỉ cho tinh thần tỉnh táo mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Nó giúp phục hồi chức năng của cơ thể và đốt cháy chất béo.

Hơn nữa, ngủ đủ giấc vào mỗi đêm còn giúp bạn tăng hiệu quả làm việc vào ngày hôm sau và cuộc sống sẽ tràn đầy năng lượng hơn.

Mẹo giảm cân sau Tết
Hình ảnh: Ngủ đủ giấc cũng giúp giảm cân

Hạn chế bia rượu và nước ngọt có gas

Trong rượu bia có chứa những chất kích thích ảnh hưởng không tốt cho việc giảm cân. Khi sử dụng rượu bia cảm giác no của bạn dễ bị đánh lừa, khiến bạn nạp thêm năng lượng dù cơ thể thực sự không có nhu cầu. Hơn nữa trong bia, rượu còn chứa một lượng calo lớn dễ tích tụ thành mỡ gây tăng cân.

Mẹo giảm cân sau Tết
Hình ảnh: Hạn chế bia rượu, nước ngọt

Ngoài rượu bia, nước ngọt có gas cũng là một nguồn dễ gây béo phì, và còn gây ra nhiều bệnh về đường máu khác như: Tiểu đường, tăng huyết áp. Vì vậy, để giảm cân cũng như tránh các mối nguy về sức khỏe, thì hãy tránh xa các loại nước ngọt có gas.

Ưu tiên các món hấp, luộc

Mẹo giảm cân sau Tết
Hình ảnh: Nên hạn chế các món ăn nhiều dầu mỡ

Để giảm cân được hiệu quả, bạn nên hạn chế các món ăn nhiều dầu mỡ trong bữa ăn của mình, thay vào đó nên ăn các món canh, đồ luộc và hấp. Những món ăn này không chỉ giúp giữ hương vị của các loại thực phẩm mà còn chứa ít calo, từ đó giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Ăn rau củ trước mỗi bữa ăn

Giáo sư của Đại học Y khoa Đài Bắc, Trung Quốc – Xie Ming Zhe từng khuyên rằng bạn nên ăn canh, rau, củ trước khi ăn các món chính chứa nhiều đạm.

Mẹo giảm cân sau Tết
Hình ảnh: Nên ăn canh rau củ trước mỗi bữa ăn

Việc này sẽ cho bạn có cảm giác no, từ đó hạn chế ăn quá nhiều thịt, cá, đồ ăn nhiều dầu mỡ trong bữa chính. Cách này vừa tốt cho cơ thể, lại vừa mang lại hiệu quả giảm cân.

Chia nhỏ bữa ăn

Thay vì 3 bữa thì mỗi ngày bạn nên chia nhỏ thực đơn ra thành 5 – 6 bữa, mỗi bữa nên cách nhau từ 2 – 3 tiếng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Khoa học cũng đã chứng minh việc chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất tự nhiên của cơ thể và hỗ trợ đốt cháy nhiều chất béo.

Ăn trái cây

Trong trái cây có nhiều chất xơ, ngoài giúp tiêu hóa thuận lợi, tránh táo bón còn có tác dụng làm đầy dạ dày, từ đó làm giảm cảm giác thèm ăn. Những thời điểm tốt nhất trong ngày để ăn trái cây là:

Mẹo giảm cân sau Tết
Hình ảnh: Trái cây giúp ích cho việc giảm cân
  • Buổi sáng: Vào lúc này hệ thống tiêu hóa của bạn có thể dễ dàng hấp thu đầy đủ dưỡng chất từ trái cây, để cơ thể hấp thụ nguồn dinh dưỡng tối đa. Những trái cây nên ăn vào lúc này là: Dưa hấu, nho, chuối, quả mọng, lê,  đu đủ, xoài và táo.
  • Bữa phụ 10h hoặc 16h: Đây là thời điểm bạn dễ đói, vì vậy trái cây với nhiều vitamin và chất xơ sẽ làm dịu cơn đói, cho bạn đủ năng lượng đợi đến bữa chính. 
  • Giữa các bữa ăn: Đây là khoảng thời gian hệ tiêu hóa hoạt động nhanh chóng và các enzym khác nhau được tiết ra, do đó ăn trái cây sẽ tốt cho sức khỏe của bạn và hỗ trợ giảm cân.
  • Trước và sau khi tập luyện: Thời điểm này bạn nên chọn những loại trái cây mọng nước, chúng sẽ giúp bù nước, năng lượng và giảm sự mệt mỏi trước và sau khi luyện tập cho cơ thể. Bạn nên chọn những loại trái cây có nhiều chất xơ và đường tự nhiên như chuối, cam quýt, xoài, nho, dứa, trái cây, lựu,… 
  • Trước bữa tối: Trước khi vào bữa, bạn có thể ăn một chút trái cây có lượng calo thấp hơn và giàu chất xơ giúp bạn không bị nặng bụng vào buổi tối. Dứa và táo sẽ loại quả thích hợp để ăn trước bữa tối.

Lưu ý: Dù trái cây mang lại hiệu quả khi giảm cân nhưng bạn không nên làm dụng chúng. Phải có sự cân đối trong khẩu phần ăn hằng ngày và kết hợp với luyện tập nữa nhé!

Ăn nhiều cà chua, các loại đậu

Trong cà chua có chứa nhiều vitamin và những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể giúp chống lại sự lão hóa, giảm nếp nhăn, ngăn ngừa ung thư và giảm cholesterol,… Đặc biệt, cà chua còn chứa hợp chất 9-oxo-ODA hỗ trợ làm giảm chất béo trong máu, giảm mỡ thừa ở bụng, lưng, hông, cánh tay,…

Mẹo giảm cân sau Tết
Hình ảnh: Nên ăn nhiều các loại đậu

Còn các loại đậu lại chứa nhiều chất xơ tốt cho cơ thể. Các chất xơ này thường hướng đến làm tiêu mỡ ở vùng bụng, ngăn ngừa sự tích mỡ thừa ở vùng bụng. Ăn nhiều các loại đậu sẽ giúp giảm béo bụng hiệu quả và tạo cho bạn cảm thấy no lâu hơn, nạp đầy năng lượng cho bạn hoạt động cả ngày dài.

GREEN BEAUTY hy vọng với những mẹo nhỏ này các bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn sau Tết, chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.