Bí quyết giảm cân cho dân văn phòng: Hết mỡ thừa, bụng gọn eo thon

Giảm cân không dễ, nhưng nó có thể còn khó hơn khi bạn phải làm việc 8 tiếng một ngày hoặc hơn. Với công việc bận rộn như vậy, bạn khó có thể kiểm soát được cân nặng của mình, đặc biệt là mỡ vùng bụng. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin, giúp bạn có vòng eo thon gọn.

Dân văn phòng dễ béo bụng, tại sao vậy?

Thực tế, có thể thấy đa phần những người làm việc trong môi trường văn phòng thường dễ bị béo bụng. Về nguyên nhân thì có thể kế đến những điểm sau:

  • Phần lớn thời gian trong ngày họ đều ngồi một chỗ, ít vận động, đi lại khiến calo nạp vào cơ thể tích tụ lại, không được tiêu hao.
  • Tư thế ngồi chủ yếu là gập bụng, làm mỡ thừa dồn xuống tập trung tại đây.
  • Công việc bận rộn nên họ thường xuyên chọn đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ, đồ ăn vặt không lành mạnh.
  • Thường xuyên chịu áp lực, căng thẳng trong công việc làm mất cân bằng hormone dẫn tới cảm giác thèm ăn.
  • Thời gian ăn uống, nghỉ ngơi thất thường, không khoa học.
Giảm mỡ cho dân văn phòng
Hình ảnh: Áp lực công việc cũng dẫn tới việc tăng cân

Gợi ý 7 bí quyết giảm cân lấy lại vòng eo thon gọn

Ăn bữa sáng thịnh soạn

Công việc bận khiến không chỉ dân văn phòng mà nhiều người ở ngành nghề khác thường bỏ qua bữa sáng, chỉ ăn bữa trưa và tối. Đây là một việc tại hại có tác động tiêu cực tới sức khoẻ chúng ta.

Giảm cân cho dân văn phòng
Hình ảnh: Hãy ăn bữa sáng như một ông hoàng

Ăn bữa sáng đủ giúp tinh thần tỉnh táo, giúp bạn có có một ngày làm việc hiệu quả. Đặc biệt, ăn sáng hợp lý giúp bạn no lâu, hạn chế ăn nhiều bữa khác, ăn vặt trong ngày. Bạn nên nhớ công thức “Hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một kẻ ăn mày”

Chuẩn bị bữa trưa

Thói quen ăn trưa ngoài hay dùng đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ khiến mỡ bụng tích tụ ngày càng nhiều. Chính vì vậy, bạn hãy tự nấu cho mình một bữa trưa lành mạnh. Khi bạn tự chuẩn bị bữa trưa, bạn vừa có thể kiểm soát, cân bằng được lượng calo và chất béo nạp vào cơ thể, vừa đảm bảo độ dinh dưỡng, thơm ngon cho bữa ăn của bạn.

Giảm cân cho dân văn phòng
Hình ảnh: Tự tay chuẩn bị bữa trưa cho mình nhé

Uống đủ nước

Lợi ích mà nước đem lại thì không ai có thể chối cãi, uống đủ nước giúp duy trì sự cân bằng trong cơ thể, cho bạn làn da tươi trẻ, căng mướt. Với việc giảm cân, uống nhiều nước tạo cảm giác no lâu, từ đó hạn chế sự thèm ăn, thèm uống các loại nước ngọt. Chính vì vậy hãy uống nhiều nước hơn nhé.

Giảm cân cho dân văn phòng
Hình ảnh: Nước là yếu tố không thể thiếu

Bên cạnh đó, sinh tố hay nước ép hoa quả cũng là lựa chọn tuyệt vời để thay cho bữa ăn của bạn giúp giảm cân hiệu quả. Nếu không có nhiều thời gian chuẩn bị, bạn có thể tham khảo nước ép cần tây GREEN BEAUTY – đây là một thức uống bổ dưỡng, hỗ trợ lấy lại vóc dáng thon gọn hiệu quả – đang được nhiều chị em ưa thích.

Điều chỉnh tư thế ngồi

Giảm cân cho dân văn phòng
Hình ảnh: Tư thế ngồi rất quan trọng

Với đặc trưng phải ngồi một chỗ hàng giờ, nếu bạn cứ tiếp tục kiểu ngồi gập bụng, chúi mặt vào màn hình máy tính sẽ không chỉ làm lượng mỡ thừa tích tụ nhiều hơn ở bụng mà còn ảnh hưởng tới cột sống. 

Vì vậy, bạn hãy thay đổi tư thế ngồi của mình theo cách ngồi thẳng lưng, đùi và bắp chân vuông góc với nhau và giữ đầu thẳng. Lưu ý không chúi mặt về trước hay ngả về sau ghế.

Đi lại nhiều hơn

Làm việc bàn giấy không có nghĩa là bạn phải dính với bàn làm việc của mình cả ngày, hãy dành thời gian để đi lại nhiều hơn. Ví như khi đi làm, bạn có thể đậu xe xa một chút hoặc lựa chọn cầu thang bộ thay vì thang máy.

Việc đi lại nhiều sẽ đảm bảo các nhóm cơ của bạn được hoạt động, tăng tuần hoàn máu và tốt cho tim mạch.

Dành 30 phút tập luyện thể dục

Giảm cân cho dân văn phòng
Hình ảnh: Rèn luyện thể dục cho cơ thể khỏe mạnh

Mỗi tuần bạn nên dành ra ít nhất 30 phút để tập luyện thể thao. Việc này giúp bạn đốt cháy calo, cho vóc dáng dẻo dai và săn chắc hơn. Bên cạnh đó, có thể nhận thấy rõ rằng so với những người ít tập luyện thể dục thì những người tập luyện nhiều thường có tinh thần thoải mái, năng động, yêu đời hơn.

Ngủ đủ giấc

Giảm cân cho dân văn phòng
Hình ảnh: Mỗi ngày nên ngủ từ 7 – 9 tiếng

Ngủ không đủ giấc sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, ảnh hưởng tới công việc, mọi chức năng bị ảnh hưởng kể cả việc tiêu hao mỡ thừa. Vì vậy, thay vì chơi lướt facebook, xem phim hãy ngủ thật sớm nhé.

Một giấc ngủ ngon là khi bạn ngủ đủ giấc từ 7 – 9h/ngày. Chỉ có như vậy sức khỏe của bạn mới được đảm bảo, tinh thần thoải mái hơn. 

Dù cuộc sống bận rộn, phải chịu nhiều áp lực, căng thẳng thì bạn cũng nên dành thời gian để quan tâm, chăm sóc bản thân mình. Với những chia sẻ trên, GREEN BEAUTY hy vọng bạn có thể áp dụng vào thực tế, tập luyện thật nhiều để làm mới lại bản thân. Hãy nhớ rằng, chỉ khi bạn yêu thương chính mình thì cuộc sống mới yêu thương lại bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.