Nước ép cần tây và trào lưu nở rộ trên Instagram

Instagram là mạng xã hội lớn trên toàn thế giới, với số lượng người dùng đông đảo. Vì vậy, tất cả những trào lưu có thể xuất hiện ở đây đều phải qua những phép kiểm chứng vô cùng chuẩn xác bởi chính người dùng mạng xã hội này. Và sử dụng nước ép cần tây cũng là một trong số đó. Trào lưu này được lăng xê bởi hàng loạt người nổi tiếng, theo sau là đông đảo giới trẻ trên toàn cầu.

Trước nước ép cần tây, đã có rất nhiều trào lưu nâng cao sức khỏe, làm đẹp da và duy trì vóc dáng cân đối được thịnh hành trên mạng xã hội này, có thể kể đến như Eat Clean hay Detox. Nước ép cần tây sẽ là trend tiếp theo, được dự đoán có sức bùng nổ và lan tỏa mạnh mẽ hơn những trào lưu trước đó bởi sự thuận tiện, dễ làm, dễ thực hiện và cho kết quả nhanh.

Mục lục chính

Nước ép cần tây là trào lưu nổi bật trên Instagram

Sử dụng tìm kiếm hashtag là cách đơn giản nhưng hiệu quả để bạn biết độ phổ biến của cụm từ đó. Kết quả càng nhiều, số lượng người sử dụng hashtag càng lớn thì đó rất có thể đang là trend thịnh hành. Trong tiếng anh, nước ép cần tây là celeryjuice, và khi bạn tìm kiếm hashtag #celeryjuice, kết quả trả về sẽ là hơn 106k bài viết, một con số rất lớn.

Một số lợi ích của nước ép cần tây với sức khỏe và sắc đẹp

Trong cần tây có chứa nhiều thành phần rất tốt cho sức khỏe với một khối lượng lớn chất xơ, vitamin A, B, C, K, folate, kali, mangan, canxi, magie và phốt pho. Ngoài ra, trong cần tây có chứa rất ít calories, và chất béo bão hòa, nên vô cùng an toàn cho sức khỏe cũng như cân nặng. Thêm vào đó, cần tây còn được biết đến như một “thần dược” với làn da, giúp da trở nên sáng mịn, săn chắc và tràn đầy sức sống, loại bỏ tối đa các vấn đề về da.

Hỗ trợ xương chắc khỏe

Trong cần tây có chứa nhiều canxi nên đây là phương pháp hiệu quả để bạn bổ sung thêm canxi cho hệ xương của mình, giúp xương cũng như răng luôn chắc khỏe. Những chất chống viêm và chất chống oxy hóa trong cần tây cũng giúp giảm và nhanh lành các vết sưng viêm trong khoang miệng. Đồng thời, nếu sử dụng thường xuyên, bạn sẽ cảm nhận rõ hệ xương và răng của mình chắc khỏe hơn mỗi ngày.

rau cần tây có tác dụng gì?
Hình ảnh: Cần tây có chứa hàm lượng lớn canxi.

Thanh lọc, thải độc cho cơ thể

Cần tây có chứa alkalizing, một chất giúp thanh lọc và thải độc cho cơ thể. Vì thế, thay vì sử dụng đồ uống chứa cồn hay nước ngọt thì bạn nên chọn nước ép cần tây để giảm và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh sỏi thận. Đồng thời, đây cũng được xem là một phương pháp hiệu quả để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, thanh lọc và giúp lợi tiểu.

Tăng cường sức đề kháng

Nhiều người sử dụng phản hồi rằng họ thấy bản thân như trẻ ra vài tuổi vì cảm thận được sức khỏe đang nâng cao mỗi ngày một cách rõ rệt. Những chất chống oxy hóa cùng hàm lượng vitamin K cao trong thành phần cần tây đã giúp hệ đề kháng của họ được tốt hơn, sức khỏe dẻo dai hơn và làn da trắng sáng mịn màng hơn.

Hỗ trợ nhuận tràng

Với những người gặp vấn đề về tiêu hóa hay những bệnh liên quan đến đường ruột, đại tràng thì sử dụng nước ép cần tây mỗi ngày cũng là rất cần thiết. Trong thành phần của cần tây chứa lượng lớn dinh dưỡng hỗ trợ tiêu hóa, giúp nhuận tràng tự nhiên. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng một ly nước ép cần tây vào buổi sáng, các enzyme bạn tiêu thụ được sẽ làm gia tăng axit clohydric (HCl) trong dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa dễ dàng hơn.

Cần tây giảm cân và làm đẹp da
Hình ảnh: Cần tây có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp.

Hỗ trợ giấc ngủ ngon

Những thành phần dinh dưỡng trong cần tây có tác dụng rất lớn để cân bằng huyết áp và cải thiện căng thẳng, giảm stress. Kết hợp cùng chất điện giải có sẵn trong loại thực phẩm này sẽ giúp bạn thấy thư giãn, thoải mái và ngủ sâu giấc hơn.

Cải thiện thị lực

Trong cần tây rất giàu vitamin, đặc biệt là thành phần vitamin A nên có vai trò vô cùng quan trọng để cải thiện thị lực cũng như bổ sung dưỡng chất cho mắt. Nếu bạn thường xuyên sử dụng nước ép cần tây mỗi ngày sẽ có tác dụng ngăn ngừa khả năng mắc bệnh đục thủy tinh thể cũng như bảo vệ mắt khỏi chứng bệnh thoái hóa điểm vàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *